วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การตั้งค่าก่อนสร้างวัตถุ

การตั้งค่าก่อนสร้างวัตถุ

- เมื่อจะสร้างวัตถุ ให้ตั้งค่า Menu Bar เป็น Polygons ดูตัวอย่างที่มุมซ้ายบน ของภาพด้านล่าง (Version ที่อิเฎลทำ Screengrab มาให้ดูคือ Maya 2012 ซึ่งอิเฎลไม่แน่ใจว่า Version อื่นจะมีแถบเครื่องมือในบริเวรเดียวกันหรือไม่)

- เมื่อตั้งค่า Menu Bar แล้ว ให้คลิกที่แถบเครื่องมือ Polygon เพื่อดู List ว่าสร้างรูปทรงอะไรได้บ้าง



ตัวอย่างการสร้างวัตถุ
การสร้างกล่อง
- ลองคลิกที่รูปกล่อง
-
เมื่อคลิกแล้ว Cursor ของ Mouse จะเปลี่ยนไป
-
ให้ใช้ Mouse วาดสี่เหลี่ยมลงบน Grid (พื้นที่ตาราง)
-
เมื่อลากรูป 4 เหลี่ยมแล้วก็จะเห็นเครื่องหมาย ดึงขึ้นทำให้รูปสี่เหลี่ยมที่พื้นกลายเป็นรูปทรง
                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น