วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สร้างเก้าอี้

สร้างเก้าอี้

1.สร้างเส้น ขึ้นมาโดย เลือกเมนู Crete > CV Curve Tool
  clip_image027          clip_image028

2.เลือกวงกลมจากนั้น กด shift ที่แป้นคีบอร์ดค้างไว้ เลือกเส้นที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นโครงสร้างโต๊ะ

                                                  clip_image029

3.เลือกที่เมนู Surfaces > กล่องสี่เหลี่ยม หลัง Extrude
                                                             clip_image030

4.ทำการกำหนดค่าดังภาพจากนั้น กด Extrude

   clip_image031       clip_image032                                                    clip_image033

5.สร้างเบาะรองนั่ง สร้างวัตถุ Polygon Cube กำหนดค่าต่างๆดังนี้

                                                       clip_image034

6.ปรับโครงสร้างเบาะรองนั่งโดยคลิกขวาค้างที่วัตถุจากนั้น เลือก Vertex
                                                 
                                                       clip_image035

7.แล้วทำรูปร่างเค้าโครงเบาะตามที่เราต้องการจะได้ดังรูป

                                                        clip_image036

8.ปรับความละเอียด ของเบาะให้เหมือนจริงและสวยงามขึ้นโดย เลือกที่ เมนู Mesh> Smooth

                                                        clip_image037

9.ทำการสร้างพนักพิง สร้าง วัตถุ Polygon Cube กำหนดค่าความละเอียดดังนี้

               clip_image038                 clip_image039

10.ปรับแต่งรายละเอียด ขนาด,เส้น Vertex,ความเอียง,Smooth จะได้ดังภาพ

                                                        clip_image040

11.เลือกโหมด Polygons เลือกที่นั้งแล้ว เลือกที่ Edit Mesh >>> Chamfer Vertex เพื่อลบมุม ทำให้ครบทั้งหมด จะได้ดังรูป
                   clip_image041   clip_image042   clip_image043

12. เปิดทุก Layer เพื่อจัดโต๊ะและเก้าอี้ ใช้ clip_image044หมุนเก้าอี้ เลือกเก้าอี้แล้ว คลิกที่ Edit >>> Duplicate Special ให้เป็น 4 ตัว สร้าง Layer ของเก้าอี้แต่ละตัว จะมี Layer ทั้งหมด 7 Layer

        clip_image045               clip_image046

13. เลือกโหมด clip_image047เพื่อจัดตำแหน่งเก้าอี้ ให้ได้ดังรูป
              
         clip_image048              clip_image049

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น