สร้างเก้าอี้
2.เลือกวงกลมจากนั้น กด shift ที่แป้นคีบอร์ดค้างไว้ เลือกเส้นที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นโครงสร้างโต๊ะ
3.เลือกที่เมนู Surfaces > กล่องสี่เหลี่ยม หลัง Extrude
4.ทำการกำหนดค่าดังภาพจากนั้น กด Extrude
5.สร้างเบาะรองนั่ง สร้างวัตถุ Polygon Cube กำหนดค่าต่างๆดังนี้
6.ปรับโครงสร้างเบาะรองนั่งโดยคลิกขวาค้างที่วัตถุจากนั้น เลือก Vertex
7.แล้วทำรูปร่างเค้าโครงเบาะตามที่เราต้องการจะได้ดังรูป
8.ปรับความละเอียด ของเบาะให้เหมือนจริงและสวยงามขึ้นโดย เลือกที่ เมนู Mesh> Smooth
9.ทำการสร้างพนักพิง สร้าง วัตถุ Polygon Cube กำหนดค่าความละเอียดดังนี้
10.ปรับแต่งรายละเอียด ขนาด,เส้น Vertex,ความเอียง,Smooth จะได้ดังภาพ
11.เลือกโหมด Polygons เลือกที่นั้งแล้ว เลือกที่ Edit Mesh >>> Chamfer Vertex เพื่อลบมุม ทำให้ครบทั้งหมด จะได้ดังรูป
12. เปิดทุก Layer เพื่อจัดโต๊ะและเก้าอี้ ใช้ หมุนเก้าอี้ เลือกเก้าอี้แล้ว คลิกที่ Edit >>> Duplicate Special ให้เป็น 4 ตัว สร้าง Layer ของเก้าอี้แต่ละตัว จะมี Layer ทั้งหมด 7 Layer
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น